Monday, June 19, 2006

1st Gown Fitting

This is me ... sleeves are re-designed ... Sa July ko pa malalaman yung outcome ...

There's mom and mommy Perly (lagi singit si Mr. Jun sa photos)

That's my MOH ... nice gown isn't it? inggit ako grabe! (nainggit daw oh!)

These are my bridesmaids ... Rannie, Roselle and Ezel ... nice yung gowns nila promise!


This is Chacha, one of my Secondary Sponsors. Sorry kina Jamie and Vevet ang bilis ninyo kasi magbihis eh, but don't worry, your gowns looks good on you. :)


My first fitting went on 2 days ... why? June 17, it was only me who was scheduled for the gown fitting. June 18, was my entourage fitting. We went to Mr. Jun's shop at 9:30a.m. I was with my brother (personal driver hehehe), my MOH cousin Bing and a fellow October Bride, Eranie (ni Edwill). The train was so long ... as in kaya na linisin yung Twin Hearts. Since nagmamadali si Mr. Jun dahil may emergency lakad siya, I hold on my thoughts and resume it the day after.

Sunday came ... Since it's my entourage fitting day nakisali na din ako. I love their gowns ... as in hindi pa tapos gowns nila eh gusto ko na siya as in. And I can see in their faces that they love it. Everybody's smiling as in.

Then it's my turn to fit the gown again. First time Jason saw me in that white gown. Wala lang, NR pa rin siya. We got rid of the halter thing kasi feeling ko nasasakal ako saka baka mamaya magkaroon pa ng irritation lumabas yung allergy ko sa area na yun. Instead na i-cut ni Jun yun, ginawan nya ng paraan na iincorporate yung straps na yun on my gown. And voila ... bigla nalang nagsketch sa utak niya si Jun at pi-nin niya yung straps na yun sa sleeve part ko. Hay i need to lighten up the color of my armpit. Makikita siya sa pictures... shocks nakakahiya huhuhu!

My two brothers are barong will be done also by Jun Ricaforte, but Dad's barong, he will go to Tesoro's pa din (ay naku suki talaga) for his barong. Si Jason naman natotorete san siya magpapagawa. Pero malamang kay Jun na rin siya magpapatahi. Mas maganda nga para pareho yung treatment niya sa attire namin dalawa ...

So far... I'm quite impressed ... kudos to you Mr. Jun :)

2 comments:

Mai June 21, 2006 3:47 PM  

naks sis! ang galing! first fitting na ito...and then next thing you know..december na!!!! hehe! cutie ng color combinations ng gowns..siyempre pareho tayo ng motif hehe!

Unknown June 21, 2006 4:11 PM  

uu nga pareho tayo ng motiff :) at tama ka jan na mabilis ang araw ... sabi nga ni Ms. Sheila... ang hirap na habulin ang oras ngayon dahil masyado mabilis ... hay o hay!