Wednesday, July 12, 2006

Trial Hair and Make-up with EJ Litiatco

I had my TMU with EJ Litiatco last Thursday, July 6. I was there around 2:30p.m. She texted me that she'll gonna be late. So I had my free manicure and pedicure. A couple of minutes, Taday stepped into the room. He's EJ's hairstylist. He started doing my hair while EJ's not around pa.

Dumating na ata siya mga malapit na mag-4pm na ata. Pero ok lang naman yun, wala naman akong ibang pupuntahan eh. It took her mga 2 hours. Kasi ginagamay pa niya yung face ko. Saka I observed masyado siyang malinis sa gamit at sa sarili niya. Lagi siya gumagamit ng hand sanitizer bago hawakan face ko. And she suggest that I moisturized some parts of my face because she could see the foundation is breaking out already. From now on I should start to concentrate more on those area she told me. Though sa photos naman hindi siya halata, kaso kasi pag sa wedding day itself, sa mga guest, makikita nila pag malapitan, kaya maganda maayos daw itsura ko. Sabi niya di naman daw siya ganun katagal mag-make up sa wedding day itself, sa trial talagang matagal siya mag-make up. Sa akin kahit matagal basta maganda ako hahaha!

I really love her, tama pala ako. I know she’s good talaga and super duper nice. I booked her right away. Saka like I’ve said before, we have the same skin disorder (asthma of the skin) kaya alam niya yung mga bawal sa skin ko. Two times ako nag-change ng lip color kasi the first one went too dark. Kahit siya nagulat, kaya nasabi niya agad na acidic ako. Here are some photos from her and my digicam. Any comments please?

A shot taken right after the trial make sa salon niya.


This one sa isang part ulit ng salon niya with mixed lights para daw makita niya ang effect


Sample do na gagawin sa hair ko pero she forgotten I wanted the updo with curls ... hindi na daw niya kakalimutan hehehe.

6 comments:

dionne July 12, 2006 5:00 PM  

nice! i love your hair! =)

Unknown July 12, 2006 5:24 PM  

thanks sis :) sabi ni Ms. EJ iimprove pa daw niya itong do na ito eh :)

QT July 12, 2006 6:05 PM  

hi anne! nice make up. pd mo na maimagine talga sarili mo walking down the aisle - nakapag first fitting ka na, then tmu. lapit na! =p

Unknown July 13, 2006 11:08 AM  

oo nga sis QT malapit na talaga ang wedding day namin whoopeee! actually sumikip yung gown ko kasi I gained weight huhuhuhu pano kaya ako papayat in no time ... :(

frecklesspeckles July 14, 2006 1:27 AM  

Hi Ann! EJ did a good job on your make-up. It's light and natural. :) Happy PrepS!

Unknown July 14, 2006 9:07 AM  

thanks Wanda, buti nga hindi halata yung breakouts sa photo ... she suggest that I use Eye cream and a heavier moisturizer on some portions of my skin. Nataon kasi nung nag-TMU ako sa kanya, may allergies ako sa face. pero na conceal naman niya hehehe!