Wednesday, July 05, 2006

Vent Out Again!

First of all, blog ko to kaya I can say whatever I want ... I'll do what I want ... so back off!

Eto nanaman ako sa vent out sa ibang W@wies ... yes! W@wies hindi W@W e-group ... I believe na ginawa ni Ms. Benz at Mr. John ang e-groups na eto para matulungan natin ang isa't-isa ... kung may suggestion ka... fine send it out sa group, it might help somebody. that's how our group works ... sisterhood/brotherhood ... sharing ideas and everything di ba?

O bakit ba ako nagvevent out nanaman? Ok I won't go further on the details ... Pero there's a W@wie asking how she can have maps for her invites (ok that's the clue already ... hagilapin nyo na kung bakit ako nagalit) Ako naman since I've been using the Citiatlas since college pa, it's the most ACCURATE, more DETAILED road map we have here in the country. Kaya ako naman go ako na mag-suggest na scan niya yung Citiatlas tapos edit nalang niya sa Autocad or Adobe Photoshoppe ... after that ... there's one W@wie who suggested this one ... "instead of scanning Citiatlas, there are maps available online - www.mapcentral.ph." (clue nanaman yan...search the mails nalang).

Ok ... sabihin nyo sa akin kung ano ang mali? Like I've said to her on mail, I think she meant no harm sa suggestion niya ... pero its very clear sa statement nya na "instead of scanning Citiatlas" eh ako agad ang tinamaan dahil ako ang nag-suggest nun sa e-groups. Heller? Ano gusto niya palabasin di ba? Hindi mo tuloy alam kung wrong choice of words o talagang gusto niya sumikat. Ok, maliit na bagay lang to ... pero ang sa akin lang hindi na sana maulit sa iba pa. Pag nag-suggest kayo make sure walang tatamaan sa mga sinasabi ninyo. kung gusto mo sumikat magpa-concert nalang kayo. OO nakatulong nga kayo sa iba, on the other hand naman, meron kang nainsulto. Pareho lang kami nag-sa-suggest, so there's no need na sapawan mo yung suggestion ng iba coz I know, as a W@wie myself, w@wies were taking notes suggestions from other W@wies also. Kaya I'm sure its her decision kung sino susundin niya or not.

I've tried to go to www.mapcentral.ph ... In my opinion ... The CitiAtlas is still the most ACCURATE, more DETAILED road map we have here in the country. To the W@wie who's asking for maps ... it's your decision if you get your map from the Citiatlas or the mapcentral ... hehehe!

4 comments:

Mai July 05, 2006 9:24 PM  

nakow...nabasa ko yan this morning..in fact i was about to suggest din pero share ko lang sana na si hubby ginawa niya DIY maps naman with paintbrush lang..tiyaga noh?

and i've read din about sa isang suggestion about mapcentral..well, yaan mo na sis...let go mo na lang...baka she doesn't mean anything naman..think na lang na wrong use of words..she could've said it in a better way like suggesting directly about mapcentral...

though i understand din you sis...minsan ganyan din ako sa isang group namin...pag may idea ako or suggestion feeling ko laging mali or kinokontra sinasabi ko...

well..ganyan talaga...sensitive pa man din talaga ako hehe!

akala ko naman ang iblo-blog mo yung hot hot hot topic na "when weddings go bad... chuva" grabe!

dionne July 06, 2006 6:35 PM  

cool sis! talagang ganyan. tama si mai, wrong choice of words. hayaan mo na, kung di mo man natulungan yung nagtanong, may mga iba na for sure nakinig sayo. =)

btw, link you up ah. =)

Maeyo July 12, 2006 3:25 AM  

HI Sis. I haven't had time to check W@W mails. Pero I checked this mapcentral coz I need to make a map for Caleruega...WALA SYANG KWENTA!!! Didn't help me.

I will be in Pinas in August, saan ba ako makakakuha ng Citiatlas? Sundin ko na lang suggestion mo since you said it's accurate. Ayaw ko yata maligaw guests ko. :)

Thanks in advance.

Unknown July 12, 2006 10:09 AM  

Ei sis, you can buy Citiatlas at leading bookstores and Ace Hardware. I think it's only 350. di ko alam kung nag-increase ha.

Pero Metro Manila Road Map lang yun. If you wanted to get a Map leading to Caleruega, you buy the Batangas Travel map, it cost 80 pesos or 99 pesos sa National Bookstore. Meron din Southern Luzon Road Map, my dad have one.