Wednesday, May 30, 2007

The Lazy Bug

I've been bitten by a lazy bug ... I've been super tamad this past few days. Nope, I'm not pregnant ... actually, I just had my period last week (badtrip tsk!). Maybe it's one of the reasons why I'm so tamad ... I don't have anything in mind to talk about. I don't have a job to rant about ... I don't have a sac growing in my womb ... I have life living in bordomville ... And I think no one's interested in my life either. But I have a very loving family and a very loving husband.

Some things happened to me recently:

My brother already graduated from college last May 11, 2007. So proud of him really.

Mom was hospitalized on the eve of Mother's Day due to hypertension. She was confined in the hospital for 4 days. Since I was the one who's not working, I was tasked to take care of her. Kahit naman may trabaho ako, magli-leave ako just to take care of her... kung ayaw nyo pumayag eh di mag-resign. Ganun ko kamahal ang pamilya ko. So Starbucks became my bestfriend for 4 days :) May Starbucks na kasi sa FEU Hospital ... and si mom, she always want to drink hot milk before sleeping. Kaya I buy her hot milk at Starbucks pa... (sosyal!!!) hahaha! Di na nga Ma'am Ann tawag sa akin dun, first name basis nalang kasi super kilala na nila ako na twice a day bumibili ako dun hahaha!

May 14, 2007 ... birthday of my bestfriend Mary Anne, who's now in India. Wala lang sinabi ko lang hehehe. I exercised my right to vote. Sa Bulacan pa kami bumoto and I used my maiden name pa din. So far lahat naman ng binoto ko eh nasa top 12 (ayan may clue na ha!).

Last week, Jason and I watched Spiderman III. I don't know if it's only me pero I'm not that impressed with the movie. Actually, si Jason din he didn't like the movie. Maganda siya pero hindi siya worth na panoorin ng paulit-ulit. Good thing hindi kami nakipagsiksikan nung kasagsagan ng pelikula, kundi madidismaya lang kami. Can't wait to watch Fantastic Four and Transformers next month.

And last week also, I had my period for the month of May ... hay ... I do't want to go through all those feelings again ... it's not healthy daw when you're trying to conceive. Just leave it like that and move on. Oh! Congrats to Marj Lee Oliver and Cheryll my cosmic sister on their pregnancy. So happy for you guys. Enjoy your pregnancy and ingats kayo lagi ok :)

Last Monday, we brought home the new addition to our family besides Bobby (our mini pincher puppy). All in all, we have 7 dogs already. 2 Golden Retriever, 2 Mini Pincher, 1 Scottish terrier and 1 Samoyed ...


This is Macopoy of Elcar a.k.a. Maki. Actually, he's Popoy's son to Amber. Isn't he the cutest ... would you believe 2 months lang yan? Kasing laki niya yung mini pin namin ngayon. The shirt he's wearing belongs to Duday hihihi. Cute niya no? Tomorrow he's scheduled for a nail trim and ear cleaning. Super sakit kasi pag nangangalmot eh huhuhu. Haba kasi ng nails eh. He had his first bath just this morning. Medyo natatakot pa siya pero di naman siya nagreklamo. Nakakatuwa nga siya ... Mini version siya talaga ni Popoy.

Yun lang muna ... tamad talaga ako magkwento (tinamad ka pa ng lagay na yun eh no?).

14 comments:

:P May 30, 2007 11:52 PM  

such a cute doggie!! =D

Unknown May 31, 2007 12:38 AM  

super duper cutie talaga sis!

cheryll May 31, 2007 8:45 AM  

hi ann :) hope you're mom's ok na..

cute ng aso nyo sis :) parang ang sarap nyang i-hug hehehe...

Unknown May 31, 2007 10:58 AM  

Mom's ok na Cheryll, pumapasok na nga sa office eh. Parang walang nangyari. Masyado kasi mainit sa Pinas kaya ayan muntikan na na-heat stroke.

Super cutie talaga si Maki ... kaso in a few months sinlaki na siya ng tatay niya hahaha!

how's your pregnancy btw?

QT May 31, 2007 3:59 PM  

hi ann! cute nga ni maki. parang human na din, nakadamit pa! take care!

Unknown May 31, 2007 9:01 PM  

hi sis, ngayon lang yan cute, after 2 months malaki na siya huhuhu! take care too sis :)

saisho June 01, 2007 3:30 AM  

same here. wala na kong maisip isulat sa blog kasi walang ginagawa. hehe. good luck sa ating pending applications. aja aja!!

kahit mas masarap sa seattle, mas trip ko sa starbucks. partly because fave color ko green. labo. lol.

Unknown June 01, 2007 8:45 AM  

di ba Saisho, may time na ganun ... na parang ayaw mo magkwento or wala lang tinatamad ka lang ... kala ko ako lang ganun.

hehehe may connect yung green color ng Starbucks sa iyo ... since it's your fave color, mas na-eenjoy mo yung atmosphere ... mas na-rerelax ka. Yun ang connect hehehe!

aja aja sa pending applications natin :)

frecklesspeckles June 01, 2007 1:35 PM  

aaww.. cutie naman ng dog.. :)

Unknown June 01, 2007 2:47 PM  

hihihi super cute yan sis Wanda :)

Anonymous June 02, 2007 7:43 AM  

his so CUTE!!!... nakaka-gigil!

Unknown June 02, 2007 5:36 PM  

Hi Nette, naku sinabi mo pa ... super kakagigil yan si Maki.

Crinklynose June 11, 2007 7:54 AM  

hi ann! wow, ang dami na nila!! hahaha, how do you find time to walk them all? hahaha, my goodness! ako 2 lang, hirap na ko.. hahaha! but anyways, soooo adorable!!! hehheheee :o)

Unknown June 11, 2007 9:42 AM  

Si Dad namomroblema sa pag-walk ng doggies namin, ako in-charge sa food and bath, and si kuya at bunso ang in-charge sa finance at dirty works (like cleaning the kennel ... eeeewwwww) Ang nakakatuwa dun mababait naman sila. They don't give Dad the hard time when he walks them. Pero yung mga mini pins... they just stay at home... pag nakawala yun susme sakit ng ulo hahaha!