Thursday, June 01, 2006

DIY Pens for Guestbook

Whenever I attend weddings, one of the problems is that not everybody signs the signframe or guestbook. One possible reason is ... writing tool ... yes ... ballpen, sign pen, pentel pen ... kasi isa lang ang ballpen na pinoprovide to sign the guestbook. Buti nalang may sample na dala si Paul Vincent nung meeting namin. Nakita ko na 2 sided pala ang pages ng guestbook. If I will provide 2-3 ballpens in 1 table, do you think lahat sila makakasulat sa guestbook namin? Pwede ... kasi pag-ipinasa yung guest book, kung magkatabi kayo pwede kayo sabay mag-sign nung guestbook dahil we provided a lot of pens for you (naku Lord, sana nga po mangyari). Here are some samples of my creative mind hehehe! Tip: Masyadong maganda ang guestbook para tipirin ang panulat. I was thinking of buying cheaper ballpens sana kasi medyo marami yung ipoprovide namin. Kaso nung sinulat ko siya sa paper, nabutas ... eh di naman ako madiin magsulat. Meaning hindi ballpoint yung ballpen. Di na ako nagdalawang isip ... bumili na ako ng branded ... Pilot saka Pentel. (naku pwede na ako endorser hahahaha!). Yung crochet thread galing yan yung sa weaving bracelet project namin ng pinsan ko na hindi na namin tinuloy hahaha. Yung yarn naman I bought it sa bookstore dito sa Laoag. Pinahalungkat ko talaga sa saleslady yung color ng Turqouise. Ngayon lang kasi ako nakakita na may color pala na ganun. Eh baka wala na ako makita pang ganun kaya binili ko na yung dalawang natitira dun. Yun ang gagamitin ko for the rest of the other pens na bibilhin ko. Para intact yung thread sa ballpen, I used double-sided tape. Yung mga di-tanggal yung ballpen cap, what I did was nilagay ko muna siya dun sa end ng ballpen. I started threading on that part, pag malapit na siya sa tip ng ballpenbinubuhol ko tapos may extended thread hanggang sa cap nung ballpen. In that way hindi mawawala yung cap ng ballpen mo, plus its part of the design ... mukha bang corny? Comments please! hehehe!

0 comments: