Thursday, August 16, 2007

Matapobre Ba o Nagpapakatotoo lang?

Have you heard about Malu Fernandez's article? It's spreading rapidly on the web. You might be wondering what it is all about? Well, you gotta read this. Actually I've read all about it through Wella's blog. While I was reading it, I could feel my blood pressure rising a little bit. Nakakairita kasi. Ok enough suspense ... if you still want to read about it, I got a link from a friend's email to me about this article. It's all HERE. Sa mga buntis... wag nyo na basahin... I don't want to cause any stress to you and your baby. Seriously...

Tapos na? So how do you feel about that? Here's mine ...

I'm sure by now, she's all smiling and laughing her hearts out. Feeling sikat siya ... Just like what happened to Wendy ... the PBB Season 2 b!tch! Well, all I can say to her is mag-ingat siya ... naranasan mo na ba makaladkad pababa sa escalator? Nakatali ka at hinihila ka pababa pero yung humihila sa iyo nasa baba, tapos yung direction nung escalator is going up?

O naranasan mo na rin bang talupan ka ng buhay tapos ibabad ka sa isang drum ng pure calamansi extract without the sugar? At least you'll never have problems on taking Vitamin C anymore.

O naranasan mo na rin bang buhusan ka ng honey at ipakagat ka sa bubuyog na kasinglaki ni Jollibee?

I'm telling you ... you're not that smart, sosy and mabango as you think. If you and your friends thought that what you've written is funny ... well KAYO YUN, not me! Sino ba mga friends mo? Mga elitista din di ba? So ano ba naranasang hirap nun sa buhay? Wala!!! Common sense din po! Sa hindi mo kaibigan ipabasa yung article mo at hintayin mong reaction niya sa harapan mo. Para maranasan mo naman mahampas sa mukha ng magazine! Sana kung gagawin mo yan eh mataon na kamag-anak ng isang OFW ang bumasa ng article mo. Mata mo lang walang latay.

I'm not as articulate as you are, not as rich as you or anybody else. But I love how my parents brought me up. Hindi rin kami family of politicians para maging makatao. Nakakahiya ka ... mahiya ka sa magulang mo. I'm sure they didn't brought you up like that. Talagang matapobre ka!

A piece of advice ... since you have the money to buy expensive stuffs like LV and Jo Malone ... you probably have a lot of money para magpa-Liposuction. I'm not insulting you ... I wanted you to appreciate the beach. If you have a body to flaunt, might as well you'll gonna love Boracay. I don't have a sexy, gorgeous body ... actually I'm fat... but not as fat as you are... but I love the beach. If I have your money, I might do everything to get the body that I wanted. Too bad, I don't have that kind of money but I'm still happy.

And another thing ... REAL rich people are humble and down to earth ... astang biglang yaman ka. Saka obvious pala na mayaman ka ... kasi you're ... BIG! *wink*

Hehehe guys nainis ba kayo? Sorry ha, di ko sinasadya. Kasalanan ni Malu Fernandez yan hahaha! Who cares kung mabasa niya to ... It's my blog... and I'll say what I want to. Sorry ka nalang beh!

I love to hear what Thet would say about this post? Care enough to b!tch back? hehehe!

6 comments:

Marlou August 16, 2007 11:47 PM  

Hi Ate Anne, di ko na binasa yung article... dahil baka ma-feel bad lang ako. Yan na kasi ang mantra ko ngayon: 'to stay away from any negative peeps & thoughts' as much as possible. Alam mo naman yang mga negative energies na yan, ang bilis makahawa... hehehe.

Nga pala, Miss Anne, anu po yung email address nyo? If it's not asking too much. Kasi naka-private view na po yung blog ko. Add ko lng po sna kayo sa mga viewer nun.

reply n lng po kayo dito then visit n lng po uli ako for your reply. Thanks, Anne! Ü

Unknown August 17, 2007 12:46 AM  

naku Marlou, ako din yata ganyan na ang gagawin hahaha! iwasan ang negative vibes para magkaanak na kami nyahahaha! my email address is sherylannrecta@gmail.com nga pala.

Austin Pinoy August 17, 2007 12:45 PM  

Malu is just one fat loser who wants to feel better about herself by putting down others. Its her way to uplift her spirits para nde nya maisip ang sarili nyang issues. Feeling sobra dami ganyan mga tao na nakarating ng america, nag asawa ng matandang puti tapos biglang inglisera na.. wid bisaya access..hihihi. Naalala ko meron ako nakausap noon ayaw punta pinas kasi daw its so dirty..sabi ko.. depende lang naman yan san ka nagpupupunta. Compare mo d fort serendras sa mga napuntahan mo dito sa america.. ang sagot.. Unsa man d fort, where is dat? hehehe. nde ko naman tinitira mga bisaya pero karamihan lang sa austin texas bisaya.. im sure kapampangan or ilocano would sound funny too.. anyways.. yun lang. I dont let that kind of stuff get to me, pag nakaharap na lang nila ako mapapahiya sila

Unknown August 17, 2007 12:49 PM  

iba ka talaga kuya ... sana lang makasabay mo siya sa plane or makita mo sa gimikan pag umuwi ka... balitaan mo ako kung ano mangyayari ha hehehe joke!

Anonymous August 18, 2007 1:43 AM  

hay naku ann.nabasa ko din ito sa blog ni wella. kaimbyerna talga!

huy, new look. saya!

bkt naman po ala pa ung video nyo? d bale, baka lalong pnapaganda lang =D

have a good weekend!

Unknown August 18, 2007 8:21 AM  

naku Cheche, nagawa na pala yung video, di lang ako na-text ni Dan na tapos na ... sus...ewan ko kung excuse yun or what ... sa Tuesday makukuha ko na daw... wait pa ako kung what time at saan eh.