Saturday, October 25, 2008

I should've been shopping...

I texted hubby that we'll be having a trip to the mall today. I asked him if I could shop for clothes or shoes. Jason said, "Ok, pero wag naman yung tipong parang nauubusan ha?". I'm so happy... hubby loves me so much!

... but after buying all my medicines for my allergies (yes, I've been having series of attacks ... skin asthma coz of the hot weather, asthma at night and rhinitis at dawn), I stopped and think ... I've already spent half of my shopping allowance. I guess I have to control myself on spending too much coz if I do, I might not get what I wanted for our anniversary next week. I asked for a Crocs Malindi from him and he agreed hehehe. But I forgot to asked... kailan mo ako bibilhan? Hahaha di ba, it's so easy to say "yes" pero ang tanong kailan?

Too bad sale pa naman sa Trinoma ... but I've realized that it's so hard to shop when you're with your baby. Coz I ended up checking out baby clothes hahaha! But still, I hold on to my thoughts that I need to buy what's needed. Poor me, better luck next time ... anyway may pasko pa hahaha!

-ooOoo-

I saw Canon D-Zone kanina ... I wanted to tell dad that I want a DSLR for my birthday pero pinigilan ko sarili ko hehehe. Ayoko kasi malaman ng baby bro ko yun dahil pag nagkataon, wala palagi sa kamay ko ang DSLR na yan ... kasi my little bro is fond of photography ... pero wala siyang art. Basta shoot lang ng shoot. Pero he's constantly learning naman ... ayaw kasi magtanong sa akin ayan tuloy hehehe joke! (kala mo Pro na).

-ooOoo-

And Dad asked me kanina, if I want a Technomarine Watch ... I so wanted to scream "YES!" pero nagpigil talaga ako, ayoko abusuhin ang pagiging mapagbigay ng tatay ko. I just told him, "Dad, just save it for my birthday ... malalaman mo rin kung ano gusto ko hehehe". And he said, "Bakit sinabi ko ba na bibilhan kita... pabili ka sa asawa mo" ... yeah right! Malamang 60 years old na ako pag binilhan niya ako nun hahaha.

4 comments:

Heidi October 27, 2008 9:29 AM  

hahaha! Bilib ako sa galing mo magpigil sis! Kung ako yun yes agad sagot ko, hehehe! Plus when I go shopping, I very rarely stop to think about how much I am spending hanggang pag dating ko sa haws, I realize na I've spent na pala more than I had planned to... but I am trying to change naman this awful habit (yeah, right!)

Unknown October 27, 2008 9:03 PM  

sis, ngayon lang ako natuto magpigil. nung dalaga naman ako kahit magkautang-utang na ako sa creditcard wala ako pakialam basta mabili ko gusto ko hahaha.

The Wifey's Journal November 02, 2008 10:47 PM  

sis, guess what? MIL is buying a DSLR for hubby and me. Hay! Can't wait mag-december. You're next, or baka maunahan mo pa kami. Yey! D namin mababawasan ang shopping money for Hongkong!

Unknown November 03, 2008 9:39 AM  

oww I'm so happy for you and your hubby ... dapat magkaroon na ng camera club ang N@wies hehehe.

magdilang anghel ka sana ... gusto ko talaga magka-DSLR.